Previous
Next

Tin NBTPC

Diễn tập phòng cháy chữa cháy

   Năm 2016, thực hiện theo chương trình kế hoạch huấn luyện PCCC và Cứu hộ cứu nạn (CHCN), để đảm bảo cho quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, không để xảy ra cháy nổ. Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình đã phối hợp với công an PCCC tỉnh Ninh Bình tổ chức huấn luyện cho 35 đồng chí thuộc đội PCCC của Công ty nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm theo quy định của Luật PCCC, kiến thức cơ bản, việc sử dụng các trang thiết bị PCCC cho Người lao động và đội viên đội PCCC của Công ty.

          Đợt huấn luyện này được thực hiện trong 2 ngày, ngày 17 và ngày 18/11/2016. Ngày 17/11/2016 đội PCCC được học tập về lý thuyết, được nghe những thông tư, quy định mới về công tác PCCC và CNCH.

          Ngày 18/11/2016, diễn tập PCCC và CNCH tại hiện trường. Năm nay hiện trường giả định xảy ra cháy nổ tại Trạm cấp dầu phục vụ đốt lò. Với giả định như sau: Do khi nhập dầu vào bể, lái xe xi téc và thủ kho không thực hiện việc tiếp địa an toàn cho xe, nên khi lắp họng nhập dầu làm xuất hiện tia lửa làm bắt cháy họng nhập. Do tình huống bất ngờ thủ kho đã rút vội ống nhập ra ngoài làm dầu trên xe chảy tràn ra mặt đất, gây cháy lớn. Lái xe xi téc vội đóng van xuất từ xe đánh xe ra khu vực an toàn, sau đó quay lại cùng thủ kho sử dụng các bình chữa cháy để dập lửa, nhưng không hiệu quả vì diện tích cháy rộng và đám cháy đã lan tới bể dầu gây cháy bể. Nếu không chữa cháy kịp thời đám cháy sẽ bắt cháy sang bể dầu số 2 và trạm bơm cấp dầu phục vụ cho đốt lò.

          Với tình huống giả định trên, đội PCCC và CNCH của Công ty đã kịp thời thông báo các tín hiệu báo cháy xảy ra, tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện tại chỗ để cứu người bị nạn, di chuyển tài sản và chữa cháy.

          Ngay khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Ninh Bình  đã huy động  01 xe chỉ huy, 05 xe chữa cháy, 01 máy bơm và các phương tiện khác kèm theo xe cùng 30 cán bộ chiến sỹ tiếp ứng. Tại hiện trường đội PCCC Công an tỉnh Ninh Bình đã  phối hợp với đội PCCC Công ty gồm 35 người nhanh chóng tiếp cận hiện trường và tiến hành các thao tác kỹ thuật nghiệp vụ cần thiết để cứu người bị nạn và dập tắt đám cháy, chống cháy lan gây hậu quả nghiêm trọng.

Huấn luyện và thực hành các phương án chữa cháy và CHCN là một trong những hoạt động thiết thực để huấn luyện, kiểm tra công tác chủ động trong thường trực sẵn sàng chiến đấu về người và phương tiện, các thao tác chữa cháy và cách sử dụng các phương tiện chữa cháy được trang bị ở cơ sở. Đồng thời, đây cũng là dịp để thực hành các phương án chữa cháy tại cơ sở đã được lập và phê duyệt, tránh bị động trong các trường hợp xảy ra sự cố, nâng cao tính chủ động phòng ngừa, đề cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm, kiến thức nghiệp vụ PCCC và sẵn sàng chữa cháy đối với lực lượng chữa cháy cơ sở khi cháy xảy ra.

Qua kết luận của đội PCCC Công an tỉnh Ninh Bình, đội PCCC của Công ty đã thực hành, phối hợp tốt, ý thức diễn tập nghiêm túc, thực hiện đúng các quy định cũng như các phương án chữa cháy đề 

TAGS:
Xuất bản: 22/11/2016 04:51
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • 40 năm thành lập và Lễ đón nhận huân chương

  • Lễ kỷ niêm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM

  • Giải thể thao truyền thống 2013

  • Công ty CP Nhiệt điện Ninh Bình

  • HỘI THI VĂN NGHỆ 8/3/2016

  • PCCC

  • TCVN ISO 14001:2015