Previous
Next

Tin ngành điện

Gắn biển công trình chào mừng 59 năm ngày Truyền thống ngành Điện Việt Nam

Lễ gắn biển công trình Trạm Biến áp 110 kV Bắc An Khánh và nhánh rẽ chào mừng ngày Truyền thống ngành Điện Việt Nam vừa diễn ra sáng nay – 20/12/2013.

Ông Nguyễn Hồng Chiến - Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội và các ban ngành địa phương, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) và các nhà thầu thi công cùng có mặt tham dự.

Các đại biểu tại lễ gắn biển công trình  TBA 110 kV Bắc An Khánh chào mừng ngày truyền thống ngành Điện - Ảnh: Thu Hà

Dự án Trạm biến áp (TBA) 110 kV Bắc An Khánh và nhánh rẽ là một trong những dự án trọng điểm của EVN HANOI, đồng thời cũng là công trình quan trọng, cấp bách theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 186/TTg-KNT ngày 27/1/2010.

Công trình có mục tiêu đáp ứng nhu cầu về điện phục vụ kinh tế - chính trị - xã hội và dân sinh của thành phố Hà Nội nói chung, địa bàn huyện Hoài Đức, Từ Liêm nói riêng trong những năm tới. Đây cũng là một trong những dự án đặc thù, gặp nhiều vướng mắc, khó khăn nhất trong khâu thỏa thuận vị trí, hướng tuyến đường dây và nhất là đền bù giải phóng mặt bằng…

Tuy nhiên, với quyết tâm cao của EVN HANOI và các đơn vị nhà thầu thi công, sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của chính quyền địa phương thành phố Hà Nội và các huyện Hoài Đức, Từ Liêm… dự án đã được hoàn thành với tổng thời gian thi công là 12 tháng, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Dự án hoàn thành không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu cấp bách về điện cho thành phố Hà Nội, mà còn để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý về công tác đền bù giải phóng mặt bằng, thỏa thuận hướng tuyến… trong triển khai các công trình điện nói chung, đặc biệt là trên địa bàn các thành phố lớn như Hà Nội.  

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Chiến – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam nhấn mạnh: Trong những năm qua, EVN HANOI đã hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng của mình đối với việc đảm bảo cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, ngành Điện Thủ đô cần nỗ lực hơn nữa để vượt qua khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các công trình điện trọng điểm, cấp bách.

Bên cạnh đó, EVN HANOI nói riêng, ngành Điện nói chung cũng rất cần sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của chính quyền địa phương các cấp, nhằm đảm bảo thực hiện các công trình điện đúng tiến độ, đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển đất nước.

 

Dự án TBA 110 kV Bắc An Khánh và nhánh rẽ:

   - Chủ đầu tư: EVN HANOI

   - Xây dựng trên diện tích: 4418,43 m2, trên địa phận khu đô Thị Bắc An Khánh (thuộc 2 huyện Hoài Đức và Từ Liêm – Hà Nội)

   - Quy mô: 2 máy biến áp 110 kV, công suất 63 MVA/máy

  -   Chiều dài tuyến đường dây: 1976m

   -  Khởi công: tháng 12/2012

 -  Hoàn thành đóng điện: 19h ngày 17/12/2013.

 

Tác giả: Vĩnh Long - EVN.COM.VN; Xuất bản: 20/12/2013 03:30
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • 40 năm thành lập và Lễ đón nhận huân chương

  • Lễ kỷ niêm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM

  • Giải thể thao truyền thống 2013

  • Công ty CP Nhiệt điện Ninh Bình

  • HỘI THI VĂN NGHỆ 8/3/2016

  • PCCC

  • TCVN ISO 14001:2015